LỢP NHÀ NÊN CHỌN LỢP NGÓI LOẠI NÀO

LỢP NHÀ NÊN CHỌN LỢP NGÓI LOẠI NÀO TỐT NHẤT HIỆN NAY 2018

LỢP NHÀ NÊN CHỌN LỢP NGÓI LOẠI NÀO TỐT NHẤT HIỆN NAY 2018

Từ xưa đến nay mái ngói là một trong những vật tư được nhiều người đặc biệt quan tâm khi xây nhà. Mái ngói hiện có rất nhiều loại. Vậy khi nên chọn lợp ngói loại nào là tốt nhất? Tất tần tật những thông tin về các loại ngói, và tư vấn lựa chọn ngói sau đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời ưng ý nhất cho mình nhé.

Sau khi lựa chọn được loại ngói tốt để lợp nhà thì việc cũng rất quan trọng là lựa chọn mã màu sao cho phù hợp với mệnh tuổi, phù hợp với màu sơn tường cũng rất cần phải quan tâm. Xin gửi quý vị bảng mã màu ngói lợp nhà ISORA.

Ngói lợp nhà có tất cả bao nhiêu loại?

Ngói đất nung

Đầu tiên một loại khá gần gũi đó là ngói đất nung được làm chủ yếu từ đất sét. Quy trình làm ngói đất nung trải qua các công đoạn như ủ đất, cán, nhào, ép và hút khí… cuối cùng tạo thành những tấm nhỏ bằng phương pháp dập dẻo. Các tấm nhỏ được sấy tự nhiên hoặc sấy cưỡng bức để đạt đến một mức ẩm nhất định. Sau đó cho vào lò nung ở nhiệt độ 1000 độ đến 1150 độ C. Với nhiệt độ này, đất sét sẽ kết khối, trở nên rắn chắc và hút nước hạn chế đảm bảo sự bền bỉ cho mái nhà.

Ngói đất nung
Ngói đất nung

Ưu nhược điểm của ngói đất nung

Ưu điểm

Bạn thấy đấy ngói đất nug nhìn đẹp, khả năng kháng nước tốt, độ bền lại cao. Quá trình nung khiến đất sét trở nên cứng, có thể kháng mưa năng, tuyết và chống chịu sự bào mòn tốt. Tuổi thọ trung bình của loại ngói này khoảng hơn 100 năm. Suốt quá trình sử dụng hầu như không cần bảo dưỡng. Ngói đất nung còn có thể tái sử dụng để lợp một mái khác nếu như bạn thích sự cổ kính của nó.

Ưu nhược điểm của ngói đất nung
Ưu nhược điểm của ngói đất nung

Nhược điểm

Bên cạnh đó thì ngói đất nung đòi hỏi thợ lợp phải có kinh nghiệm và kỹ thuật vì lợp ngói đất nung khó hơn so với những loại ngói khác. Bên cạnh đó, vì ngói đất nung khá nặng nên cần phải thiết kế một khung kèo và tường vững chắc. Với các mái nhà có độc dốc thấp thì không nên chọn ngói đất nung. Giá cả của ngói đất nung so với các loại khác cũng có phần cao hơn cũng bởi vì chất lượng của nó.

Ngói xi măng

Ngày nay chúng ta có thể thấy thêm đó là ngói xi măng còn gọi là ngói không nung, được sản xuất từ vữa xi măng và thêm bột phủ màu. Để làm ngói xi măng, người ta đổ vữa xi măng vào các khuôn kim loại. Sau đó nén chặt bằng máy. Về sơn ngói xi măng hiện có hai công nghệ chính là sơn khô và sơn ướt hiện nay trên thị trường.

Ngói xi măng
Ngói xi măng

Bạn biết không với công nghệ sơn khô, ngói được phun lên một lớp sơn acrylic trong trạng thái bột khô. Công nghệ sơn đơn giản, chọn màu dễ dàng, nhưng độ bền màu không lâu dài bằng sơn ướt. Bởi lớp sơn và mặt ngói có sự gắn kết khá lỏng lẻo nên ngói sẽ dễ bị bong tróc màu sơn theo thời gian sử dụng.

Đồng thời thì với công nghệ sơn ướt (WET on WET), bột màu được hoà lẫn với vữa hồ, rồi phun trực tiếp lên bề mặt ngói khi ngói còn ướt. Cách sơn này tạo sự liên kết chặt chẽ, giúp ngói bền màu, khó bong tróc trong quá trình sử dụng.

Lợp nhà nên chọn loại ngói nào tốt nhất hiện nay?

Các bạn thấy đấy sản phẩm ngày càng chất lượng hơn trong các loại ngói, ngói đất nung và ngói xi măng là hai loại ngói được ưa chuộng nhất. Đa phần mọi người đều phân vân lựa chọn giữa hai loại này.

Kết cấu

Đầu tiên nói về kích thước, ngói xi măng có kích thước trung bình là 330 x 400 x 15mm. Kích thước của ngói xi măng lớn hơn ngói đất nung. Điều này giúp tiết giảm số giàn đỡ.

Mỗi viên ngói xi măng có trọng lượng khoảng 4 – 4,2kg. So với ngói đất nung, ngói xi măng có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 20%.

Lợp nhà nên chọn loại ngói nào tốt nhất hiện nay?
Lợp nhà nên chọn loại ngói nào tốt nhất hiện nay?

Qua bài viết mong rằng tất tần tật những thông tin về ngói lợp nhà trên đây, sẽ giúp nhiều cho bạn trong việc lựa chọn ngói cũng như hiểu thêm về quá trình thi công mái ngói, từ đó có kinh nghiệm để hoàn thiện ngôi nhà mới của mình. Nếu bạn có vấn đề gì thắc mắc cần tư vấn và giải đáp thêm, xin vui lòng liên hệ trực tiếp về …thông tin của chúng tôi bên dưới nhé!

Đặc điểm / tính ưu việt của ngói màu Nhật Bản ISORA

Ngói màu cao cấp, chất lượng vượt trội được mang tên một vị thần của miền duyên hải biển ISORA trong truyền thuyết Nhật Bản, sản phẩm ngói màu ISORA biểu trưng cho sự thịnh vượng, được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu xây dựng của Nhật Bản nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ vào Việt Nam. Đồng thời được bộ khoa học và công nghệ của Việt Nam kiểm nghiệm và chứng nhận. Ngói màu ISORA sử dụng sợi gia cường Pva, sơn Ceramic… cùng với đội ngũ cán bộ có trình độ tay nghề cao đã kiến tạo nên một dòng ngói màu cao cấp “Đỉnh cao tinh túy về chất lượng”, “Phong thủy thịnh vượng khi sử dụng”, phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Song song với các sản phẩm ngói sóng và ngói phẳng, ngói màu ISORA còn có đầy đủ các dòng sản phẩm ngói phụ kiện như ngói lót nóc, ngói nóc, ngói cuối mái, ngói rìa, ngói cuối rìa. Sản phẩm ngói màu ISORA, kích thước đồng đều, chuẩn xác, có các gờ chắn nước đặc biệt, ngăn chặn nước mưa xâm nhập, chịu được điều kiện khắc nghiệt của thời tiết lại thân thiện với môi trường. Riêng bề mặt viên ngói được tạo nhẵn và phủ sơn theo công nghệ sơn ceramic trên thiết bị của Nhật, có khả năng tự làm sạch, không bị rêu mốc và đặc biệt tuổi thọ lớp sơn đạt trên 25 năm.

Tại sao nên dùng ngói màu Nhật Bản ISORA

a. GIẢI PHÁP MÁI NGÓI NHẸ: NHẸ TIỀN, NHẸ CÔNG, NHẸ KẾT CẤU

Công nghệ vượt trội giúp ngói màu ISORA có giá thành thấp hơn 20% so với ngói truyền thống.

ngói màu ISORA có khối lượng riêng 30kg/m2, nhẹ hơn trọng lượng ngói truyền thống (40 – 45kg/m2) giúp giảm tải trọng mái lợp cho công trình, tiết giảm chi phí cho hệ giàn mái (kèo, cột, rui, mè, dầm) và chi phí thi công, qua đó giảm chi phí đầu tư cho công trình.

b. NHIỆT ĐỚI HÓA CHO MÁI NHÀ BỀN TRÊN 30 NĂM SỬ DỤNG

Ngói màu ISORA được cấu tạo từ các loại vật liệu đặc biệt đã được nghiên cứu để nhiệt đới hóa sợi gia cường, cát, keo, phụ gia… nhằm đảm bảo cho sản phẩm có khả năng chống chọi một cách xuất sắc với các điều kiện khí hậu đặc trưng của Việt Nam: nóng, ẩm, mưa nhiều, gió bão.

c. AN TOÀN & THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG

Ngói màu ISORA được liên kết bằng vít tự khoan với hệ dàn đỡ mái có kết cấu cực kỳ bền vững, chịu được sức gió trên cấp 14 (160km/h). Vật liệu dùng sản xuất ngói màu ISORA là các vật liệu thân thiện môi trường không nung như ngói truyền thống, hệ keo dính gốc nước không tạo ra các chất thải độc hại cho môi trường và sức khỏe người tiêu dùng, đáp ứng tiêu chuẩn XANH (Green Build) theo xu thế xây dựng của thế kỷ 21.

XEM THÊM:

  1. CÁC MẪU NGÓI LỢP NHÀ TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY 2018
  2. TOP 5 XU HƯỚNG LỰA CHỌN NGÓI LỢP NHÀ HIỆN ĐẠI ĐẸP NHẤT 2018
  3. NHÀ MÁI THÁI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ  PHONG THỦY CHO NGÔI NHÀ 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CP SX TM DV ĐẠI LỢI PHÁT

  • Địa chỉ: Số 1/4B Đường Linh Đông, Khu phố 7, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM ( Vòng xoay Đại Lộ Phạm Văn Đông, Linh Đông và Kha Vạn Cân)
  • Điện thoại: (028) 6282 3135
  • Email: vntruss@gmail.com
  • Nhà máy: 119 Đường Tam Bình, P. Tam Phú, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
4.7/5 - (6 bình chọn)