CÁC MẪU NGÓI LỢP ĐẸP TRÊN THỊ TRƯỜNG

NGÓI LỢP NHÀ ĐẸP | CÁC MẪU NGÓI LỢP ĐẸP TRÊN THỊ TRƯỜNG 2018

NGÓI LỢP NHÀ ĐẸP | CÁC MẪU NGÓI LỢP ĐẸP TRÊN THỊ TRƯỜNG 2018

Ngói lợp nhà đẹp. Bạn biết không hiện nay mái nhà không chỉ đơn giản dùng để tránh những tác động bên ngoài tới nội thất của ngôi nhà, nó còn là yếu tố quan trọng trong việc tạo nên hình dáng tổng thể của ngôi nhà. Ngày nay, cùng với những không gian nội thất hiện đại, sang trọng thì phần mái nhà cũng được biến tấu, thay đổi cả về hình dáng, màu sắc và chất liệu tạo nên sự đồng điệu, phù hợp với các xu hướng thết kế cũng như đảm bảo công năng, thẩm mỹ và phong thủy của ngôi nhà của chính mình.

Hiện nay, như chúng ta thấy trên thị trường có rất nhiều loại ngói lợp được sử dụng để lợp mái cho các công trình xây dựng. Có thể phân ngói thành nhiều loại và nhiều tên gọi khác nhau dựa theo cách chế tạo, công nghệ sản xuất, mục đích sử dụng, v.v…

A. Ngói đất nung truyền thống

A. Ngói đất nung truyền thống
B.Ngói màu, ngói xi măng hay ngói không nung:

B.Ngói màu, ngói xi măng hay ngói không nung:

B.Ngói màu, ngói xi măng hay ngói không nung:
C. Ngoài ra trên thị trường còn có công nghệ ngói tráng men

C. Ngoài ra trên thị trường còn có công nghệ ngói tráng men

Đây là loại ngói gốm nung tráng men rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.
Ưu điểm của nó : Nhìn bóng bảy bắt mắt, nhẹ
Nhược điểm của nó mang lại : Bề mặt men không chịu được điều kiện khắc nghiệt của môi trường nóng ẩm tai Việt Nam nên chỉ sau thời gian một đến hai năm thường bị nứt chân chim trên bề mặt và dẫn tới rêu mốc. Màu sắc các viên ngói trên cùng một mái nhà không đồng nhất.
Cốt nung nên sẽ có độ cong vênh đối với một bộ phận ngói, hai gờ ngói phía trên và phía dưới tạo khó khăn trong quá trình thi công và chống thấm dột kém hơn các loại khác.

NGÓI XI MĂNG, NGÓI KHÔNG NUNG HAY NGÓI MÀU LÀ GÌ?

Bạn biết không loại mới này chỉ xuất hiện tại Việt Nam chừng 10 năm trở lại đây. Sản phẩm chủ yếu sản xuất theo công nghệ của Nhật Bản, Italy… Một viên ngói có kích thước trung bình 335 x 425 (mm), tương đương 9-10 viên/m2, mỗi viên nặng từ 3,5 đến 3,6 kg và trọng lượng mái từ 32 đến 36 kg/m2, nhẹ hơn ngói truyền thống khoảng 40%. Ngoài ra, ngói màu có cường độ uốn cao hơn, có khả năng hút ẩm, chống nóng, chống thấm và chống rêu mốc rất tốt. Các gờ chắn nước theo chiều dọc và chiều ngang của viên ngói có thể để ngăn hiện tượng nước tràn qua khe ngói khi trời mưa to và gió lớn. Ngoài ra, do kích thước viên ngói lớn, chi phí cho hệ thống giàn đỡ trên mái có thể giảm được một nửa cho mình.

NGÓI XI MĂNG, NGÓI KHÔNG NUNG HAY NGÓI MÀU LÀ GÌ?

– Bên cạnh đó thì ngói màu KATOCO là một loại ngói xi măng đặc biệt được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của Nhật bản với lớp thân ngói được làm từ những vật liệu đặc biệt và bề mặt được các hợp chất acrylic cao cấp kết hợp với công nghệ phủ sơn Nano Silicon đã tạo ra các sản phẩm có màu sắc hết sức đa dạng, bền đẹp và phù hợp với phong thủy.

Trên thị trường rộng lớn của Việt Nam hiện nay có rất nhiều các loại ngói mang các thương hiêu khác nhau. Mỗi loại ngói đều tồn tại ưu và nhược điểm riêng, nhất là với câu nói “Không có sản phẩm nào là hoàn hảo”?

Hôm nay, chúng tôi sẽ gửi đến bạn để đi tìm lời giải cho vấn đề đó chúng tôi sẽ đưa ra những phân tích về ưu, nhược điểm của từng loại ngói nhằm giúp khách hàng đưa ra được lựa chọn tối ưu cho ngôi nhà của mình

1. ĐỘ BỀN

Ngói màu chất lượng và bền đẹp: Độ bền cơ học đặc biệt độ dai va đập gấp 08 lần so với các loại ngói truyền thống. Sản phẩm thỏa mãn các yêu cầu của Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản JIS A 5402:2002. Sợi gia cường đặc biệt PVA (POLYVINY ALCOHOL) tạo nên sự vượt trội của  ngói màu  KATOCO so với những sản phẩm thông thường về khả năng chịu va đập, an toàn, thân thiện với môi trường.

1. ĐỘ BỀN

Ngói đất sét nung trên thị trường: Ngói đất nung có độ bền cao. Nếu được làm từ nguồn đất sét tốt và nung ở nhiệt độ càng cao thì độ chắc chắn cũng sẽ cao thêm. Theo kết quả khảo sát và so sánh thì ngói đất nung có tuổi thọ trên 30 năm xây dựng và phát triển.

2. MÀU SẮC

– Với các loại ngói màu: Với công nghệ tiên tiến phủ sơn Nano Silicon và vật liệu sơn phủ cao cấp 3 lớp cho phép sản phẩm có độ bền màu trên 20 năm, có khả năng cách nhiệt, chống kiềm, chống tác động của các tia cực tím và có độ bền màu vượt trội không bị rêu mốc trong điều kiện khí hậu nóng ẩm của Việt Nam gấp nhiều lần so với các loại ngói thông thường khác. Đó là bước vượt trội của công nghệ mới.

2. MÀU SẮC

– Ngói đất nung bền bỉ và chất lượng bao nhiêu năm: Ngói đất nung đơn thuần chỉ là màu đỏ gạch, màu sậm hay màu đỏ tươi là do chất liệu đất sét nên đối với các kiến trúc hiện đại sẽ bị hạn chế, đặc biệt là các công trình có chủ nhà mệnh không hợp với màu đỏ. Ngày nay các nhà sản xuất ngói đất nung cũng có thể phủ men như men xanh lục, men trong, men nâu da lươn, men xám… Tuy nhiên, các loại ngói đất nung tráng men lại có giá rất đắt đỏ. Một số loại chất lượng thấp hơn dễ bị rêu mốc theo quá trình sử dụng

Ngói đất nung: Ngói đất nung đơn thuần chỉ là màu đỏ gạch

3. TRỌNG LƯỢNG

– Xuất phát từ việc nghiên cứu và sử dụng những vật liệu cao cấp siêu bền, siêu nhẹ, công nghệ sản xuất ngói màu đã đem lại cho mái nhà của bạn sự thanh thoát, nhẹ nhàng và giảm tải tới 40% trọng lượng so với ngói thông thường. Đặc biệt sẽ vô cùng tối ưu nếu mái nhà sử dụng hệ giàn mái hoặc hệ cầu phong ly tô.

– Trọng lượng của ngói đất nung truyền thống nặng. Vì vậy phần khung nhà phải đảm bảo chắc chắn.

Ngói cao cấp KatocoNgói thông thường
Số viên/ m2~ 9 viên/ 1 m2Từ 10 đến 22 viên/ 1 m2
Trọng lượng/ m2~ 31 (+2) kg/ 1 m244kg/ 1 m2

4. GIÁCẢ

Về mặt kinh tế như chúng ta thấy rằng, ngói màu có giá thành chỉ bằng 50%-60% so với ngói đất nung tính theo m2 mái lợp. Thực tế, ngói đất nung là một loại vật liệu lợp mái đắt nhất trên thị trường.

Chúng tôi gửi đến bạn đọc bài viết này với khuôn khổ bài viết này và bạn hãy tham khảo kỹ hơn các nhà tư vấn hoặc kiến trúc sư về kết cấu trước khi đưa ra quyết định sử dụng loại ngói nào cho ngôi nhà thân yêu của mình. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng ngân sách bạn có thể dùng để đạt được hiệu quả cao nhất.

XEM THÊM: 

  1. THAY VÌ KÈO SẮT HỘP BẰNG VÌ KÈO THÉP NHẸ VNTRUSS CHO KẾT CẤU MÁI THÁI LỢP NGÓI
  2. HƯỚNG DẪN CÁCH LỢP NGÓI MÀU ĐỒNG TÂM ĐÚNG KỸ THUẬT BỀN ĐẸP
  3. THÁO BỎ KẾT CẤU VÌ KÈO XÀ GỒ GỖ THAY BẰNG KẾT CẤU VÌ KÈO THÉP VNTRUSS

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CP SX TM DV ĐẠI LỢI PHÁT

  • Địa chỉ: Số 1/4B Đường Linh Đông, Khu phố 7, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM ( Vòng xoay Đại Lộ Phạm Văn Đông, Linh Đông và Kha Vạn Cân)
  • Điện thoại: (028) 6282 3135
  • Email: vntruss@gmail.com
  • Nhà máy: 119 Đường Tam Bình, P. Tam Phú, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
4.4/5 - (10 bình chọn)