CÁC LOẠI NGÓI LỢP NHÀ TỐT HIỆN NAY

NÊN LỢP NGÓI LOẠI NÀO | CÁC LOẠI NGÓI LỢP NHÀ TỐT HIỆN NAY 2018

NÊN LỢP NGÓI LOẠI NÀO | CÁC LOẠI NGÓI LỢP NHÀ TỐT HIỆN NAY 2018

Chúng tôi mách bạn rằng để cho mái ngói nhà mình trở nên đẹp nhất vùng nên lợp ngói loại nào, bền chắc nhất vùng thì bạn cần phải tìm hiểu. Ngói lợp mái nhà có bao nhiêu loại, loại nào tốt nhất, đẹp nhất hiện nay và sau này. Cùng tìm hiểu các thông tin dưới đây qua bài viết chia sẻ này sau đây nhé.

Có bao nhiêu loại ngói

Có bao nhiêu loại ngói

Bạn có biết không ngói có rất nhiều loại khác nhau, tuy nhiên Để dễ hiểu ngói được phân thành 2 loại : ngói đất nung và ngói bê tông. Mỗi loại đều có vẻ đẹp riêng của sản phẩm bao gồm ngói nội địa Việt và ngói nhập khẩu của Nhật, Trung Quốc, Thái,… . Về thẩm mỹ thì ngói bê tông” có nhiều mầu sắc có thể dễ lựa chọn mầu phù hợp với kiến trúc và mầu sơn ngoại thất của ngôi nhà mình luôn đẹp.

1/ Ngói đất nung

1/ Ngói đất nung

Bạn có biết không ngói được chế tạo chủ yếu từ đất sét, qua các công đoạn phức tạp như ủ đất, cán, nhào, đùn ép, hút khí… để tạo thành những tấm nhỏ (galet). Sau quá trình phơi ủ sẽ chuyển sang tạo hình bằng phương pháp dập dẻo. Tùy theo hình dáng và vị trí sử dụng của sản phẩm cuối cùng, ngói được đặt những tên gọi khác nhau mà chúng ta thấy.

Bên cạnh đó thì có thể nung ngói trong các lò thủ công hoặc lò tự động, lò liên tục hay gián đoạn. Ngói không tráng men chỉ cần nung 1 lần, riêng ngói tráng men có thể nung 1 hoặc 2 lần.

2/ Ngói đất nung tráng men

2/ Ngói đất nung tráng men

Ngói tráng men tự nhiên hiện nay: Các loại ngói đất nếu được phủ men gốm thông thường, sau khi nung xong được gọi là ngói tráng men.

Bên cạnh đó thì ngói vỏ quế, tên chữ là ngói la-qua: là loại ngói ống tráng men nhưng nhỏ và dài hơn, không có chuôi ngói như ở ngói lưu ly

Ngói lưu ly bền đẹp: Các loại ngói âm, dương, ống, câu đầu, trích thuỷ, liệt nếu được tráng men thanh lưu ly, hoàng lưu ly hoặc bích lưu ly thì được gọi là ngói lưu ly.

Ngói trang trí cho nhu cầu sử dụng

Bên cạnh những loại ngói đẹp thì một số loại ngói trên được chế tạo với kích thước nhỏ, có thể tráng men hoặc không dùng để dán trên mái đã được đúc sẵn (thường là mái betông) được gọi là ngói trang trí vì chúng không có tác dụng chính là lợp (chống mưa nắng).

3/ Ngói Ác – đoa

4/ Ngói Ác – đoa

Ngói Ác – đoa (Ardoise): là loại ngói khai thác từ đá trầm tích của Pháp, có màu đen nhánh như than đá, hình dáng như kiểu ngói vẩy cá hoặc có hình chữ nhật.

4/ Ngói composite

5/ Ngói composite

Bạn có biết không một số nơi còn dùng ngói composite vì nó có hệ số giãn nở nhiệt tương thích khí hậu vùng đó, điều mà các loại ngói xi măng hay ngói đất nung không thể đáp ứng nhu cầu của con người.

XEM THÊM:

  1. CÁC MẪU NGÓI LỢP NHÀ TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY 2018
  2. TOP 5 XU HƯỚNG LỰA CHỌN NGÓI LỢP NHÀ HIỆN ĐẠI ĐẸP NHẤT 2018
  3. NHÀ MÁI THÁI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ  PHONG THỦY CHO NGÔI NHÀ 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY CP SX TM DV ĐẠI LỢI PHÁT

  • Địa chỉ: Số 1/4B Đường Linh Đông, Khu phố 7, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM ( Vòng xoay Đại Lộ Phạm Văn Đông, Linh Đông và Kha Vạn Cân)
  • Điện thoại: (028) 6282 3135
  • Email: vntruss@gmail.com
  • Nhà máy: 119 Đường Tam Bình, P. Tam Phú, Q.Thủ Đức, Tp.HCM
5/5 - (5 bình chọn)